Làm đồ chơi cho bé từ lõi giấy vệ sinh

.

Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo, cách làm đồ handmade từ những lõi giấy cứng cáp này.  Nguyên liệu dễ kiếm cộng với vài bước làm, bạn sẽ có ngay những đồ chơi đáng yêu cho bé. 

Rất đơn giản như những chú cú đáng yêu này, bạn chỉ cần một chút hoa tay, một cây bút vẽ và vài lọ màu. Bạn có thể thoải sức sáng tạo, vẽ nên những chú cú khác nhau với muôn vàn sắc mặt, tâm trạng.




Hay những dấu ấn hình trái tim dành tặng cho bé.
Để làm con dấu trái tim này, thậm chí bạn có thể làm cùng bé, bạn ép nhẹ lõi giấy để tạo nếp sau đó khéo léo tạo thành hình trái tim, “chấm” vào sơn hay màu nước là đã xong rồi đó.

Bạn có thể cùng bé kể những câu chuyện cổ tích với những nhân vật làm từ lõi giấy, và trao những vương miện giấy cho công chúa, hoàng tử, hay những vị vua lên ngôi. Đặc biệt, bé rất thích màu sắc. Chính vì vậy, khi làm đồ chơi cho bé, bạn cần chú ý chọn những màu sắc tươi tắn, bắt mắt, càng nổi bật càng tốt.


Và thêm phần sinh động cho câu chuyện với nhạc cụ giấy.
Cách làm nhạc cụ không có gì phức tạp, bạn dùng một lõi giấy cứng cáp một chút, sau đó dùng kim và chỉ (chỉ loại to, chắc nhé) xỏ qua lõi giấy để đính lên đó những chiếc lục lạc, chuông nhỏ; chỉ cần như vậy món nhạc cụ cơ bản đã xong, trang trí thêm nữa sẽ rất sinh động. Tuy nhiên, với món đồ chơi này, bạn lưu ý khi chơi lắc mạnh thì sợi chỉ sẽ dễ bị bung ra, làm rơi chuông nên bạn không nên cho trẻ nhỏ chơi hoặc cần rất cẩn thận nếu bé còn đang trong tuổi nghịch ngợm và thích khám phá bằng… miệng.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại đồ chơi mà bạn có thể biến hóa ra từ lõi giấy vệ sinh như xe đua, ống trượt, ống nhòm…. Không cần phải là những tuyệt tác, với lõi giấy để làm đồ chơi cho bé, bạn chỉ cần sự sáng tạo và phải biết bé yêu của bạn thích gì. Với bé, đó sẽ là những tác phẩm vô cùng tuyệt vời.