May mũ tai gấu giữ ấm cho bé

.

Vừa thời trang, vừa ấm áp cho cho bé yêu. Cùng làm mũ tai gấu giữ ấm cho bé nào!


Bạn cần chuẩn bị:
- Vải: dạ mềm hoặc bông mềm (tạo sự thoải mái cho bé yêu khi đội), về màu sắc tùy ý bạn chọn. Có thể lựa chọn 2 tấm vải màu khác nhau để phân biệt trong ngoài của mũ.
- Kim khâu, chỉ màu, kéo, kim ghim, máy khâu, phấn may (bút ...)
- In mẫu mũ (hình bên dưới). Để biết kích thước chính xác, bạn hãy in mẫu cắt và ướm thử đầu bé trước nhé. Hoặc có thể lấy dây đo vòng đầu bé trước, tính toán sao cho độ dài từ điểm A đến điểm B trong hình lớn hơn 1 chút so với 1/2 vòng đầu bé.


Các mẹ chuẩn bị xong xuôi chưa? Giờ bắt tay vào làm nhé.
Bước 1: Cắt vải
- Gập đôi tấm vải. Đặt mẫu lên trên sao cho đường gấp nếp vải khớp với "đoạn gấp đôi" trên mẫu. Lấy phấn vẽ theo mẫu lên vải. Tương tự bạn cắt thêm 1 thân mũ nữa.
- Cắt 4 miếng vải làm tai gấu trang trí. Ngoài ra các mẹ có thể sáng tạo làm tai mũ khác như tai thỏ ... hoặc làm cục bông trang trí thay cho tai ^^!. Với những miếng vải thừa, bạn có thể tận dụng làm đồ handmade khác cho bé yêu.

Bước 2: Khâu tai gấu
- Đặt chồng 2 miếng tai gấu với nhau, khâu đường viền theo mép vải cong tròn bên trên tai. Tiếp đó lộn mặt phải ra ngoài để che đi đường khâu.
- Gấp tai vào để tạo độ lõm cho chiếc tai, trông sẽ ngộ nghĩnh hơn. Bạn có thể dùng kim ghim giữ cố định. Hoặc có thể khâu luôn vào.
- Làm tương tự với 2 miếng tai gấu còn lại.



Bước 3: Khâu thân ngoài mũ
- Chọn tấm vải làm mặt ngoài của mũ, gấp đôi theo hĩnh mẫu. Bạn khâu mũ theo đường kẻ đỏ trong hình1. Chú ý không khâu đoạn chữ V ở giữa. Khâu xong bạn sẽ có thành quả như hình 2. Bây giờ bạn có thể nhìn rõ hình dáng chiếc mũ rồi.
- Khâu 2 tai gấu vào vị trí đã đánh dấu trước trên thân mũ. Hoặc dùng kim ghim cố định lại.
- Cuối cùng, khâu nốt thân mũ, theo đường viền mép vải. Sau đó, lộn mặt phải ra ngoài.


Bước 4: Khâu thân trong mũ
- Làm tương tự như khâu mặt ngoài mũ, bỏ qua khâu may tai gấu.
Bước 5: Nối hai thân mũ
- Luồn mặt phải của thân ngoài vào mặt phải của thân trong.
- Theo đường viền mép vải, khâu hai thân vào. Cách ra một đoạn để lộn mặt phải mũ ra ngoài.
- Sau khi lộn mũ, khâu thật khéo đoạn bỏ cách sao cho không bị lộ đường chỉ nhé.
- Khâu một đường chần mép vải cách mép gấp 0.5cm. Đường chần này sẽ giúp trông mũ cứng cáp hơn.


Vậy là hoàn thành xong tác phẩm mũ tai gấu giữ ấm cho bé rồi đó. Không mất quá nhiều thời gian của bạn đúng không. Nhưng đây sẽ là món quà vô cùng tuyệt vời cho bé yêu trong những đông, không khí lạnh tăng cường, nó sẽ đảm báo cho đầu và tai bé luôn ấm.