Chú khủng long nhồi bông đáng yêu cho bé

.
Bé yêu của bạn có phải là một fan của "Ice Age (Kỷ băng hà)". Chắc hẳn bé sẽ mê tít chú khủng long nhồi bông bạn tặng. Đừng nghĩ rằng bạn không làm được, các bước làm rất đơn giản đến không tưởng đó, nhưng sẽ cần một chút tỉ mỉ đó.


Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần có:
- Vải (tùy bạn chọn) nhưng nên chọn 2 màu khác nhau nhé. Cần dùng một màu để phân biệt vùng bụng khủng long. Trong phần minh họa, mình dùng vải dạ để làm với kích thước nhỏ.
- Mắt thú giả, hoặc dùng cúc
- Kim chỉ, kéo ...
- Bông nhồi thú.
- Giấy, bút vẽ (nếu cần)

Nào bạn đã chuẩn bị xong hết chưa, bạn đừng nghĩ làm khó, không chỉ làm chú khủng long nhồi bông đáng yêu này, mà còn làm nhiều đồ handmade khác, bạn chỉ cần yêu thích nó là đã có thể làm thật đẹp rồi. Bắt tay vào làm nhé.

Bước 1: Cắt vải
Bạn in mẫu chú khủng long bên dưới nhé, tùy theo kích thước bạn muốn. (Mình cũng đã làm một chú khủng long siêu bự cho bản thân, ôm cực thích ^^!)

Cắt mẫu thành từng mảnh, đặt lên vải cắt theo mẫu. Bạn cần 2 tấm thân, 1 tấm bụng và 1 tấm lưng. Chú ý phần bụng sử dụng vải khác màu.
Bước 2: Phần bụng
- Bạn nhìn mẫu sẽ thấy 4 hình bầu dục ở các chân. May theo hình bầu dục sẽ giúp tạo dáng chân đứng cho chú khủng long. 
Bước 3: Phần lưng
- Bạn cần may đứng các vảy lên. Đầu tiên, gấp vảy vào trong, sau đó khâu cố định vảy vào lưng. Đường khâu nhỏ cách mép 1mm, và cách viền vảy (chừa ra ở 2 đầu may) một đoạn 1mm để khâu ráp với phần thân khủng long.
- Bạn khâu như thế với các vảy tiếp theo. Ngoại trừ 2 vảy ở cuối.
Bước 4: Ráp phần thân với bụng và đuôi
- Công việc còn lại chỉ là khâu các phần thân, bụng và lưng với nhau. Chú ý cần đặt đuôi và đầu các phần khớp nhau. Hãy khâu phần lưng và thân trước, phần này tốn rất nhiều thời gian và sự kiên trì của bạn, khâu phần bụng sau để dễ dàng nhồi bông hơn.
- Với vải dạ, kích thước nhỏ mình sử dụng đường khâu viền để ghép các phần lại. Với một số vải khác mềm hơn, kích thước làm lớn, bạn có thể may mặt trái và lộn ra ngoài.
- Trước khi khâu hoàn chỉnh phần bụng hãy để chừa ra 1 đoạn để nhét bông nhé.
- Cuối cùng, bạn dính mắt vào cho khủng long.


Vậy là đã hoàn thành chú khủng long nhồi bông đáng yêu cho bé rồi. Bạn đã xong tác phầm của mình chưa. Hãy comment chia sẻ về tác phẩm của bạn với mình nhé. Chúc bạn thành công!